Charak Samhita - Chapter 2: Apamarga Tanduliya Adhyaya (Flowchart)
graph LR
A[Charak Samhita
Chapter 2] --> B[Factors of
Health & Disease] A --> C[Types of
Aushadhi Therapies] A --> D[Types of
Bhojya Food] A --> E[Classification of
Living Beings] B --> B1[Asatmya
Indriyarth Samyog] B --> B2[Pragyaparadh] B --> B3[Parinama
Time factor] C --> C1[Daivavyapashraya
Divine therapy] C --> C2[Yuktivyapashraya
Rational therapy] C --> C3[Sattvavajaya
Psychotherapy] D --> D1[Ashita
Chewable] D --> D2[Peeta
Drinkable] D --> D3[Leedha
Lickable] E --> E1[Jangama
Mobile] E --> E2[Sthavara
Immobile]
Chapter 2] --> B[Factors of
Health & Disease] A --> C[Types of
Aushadhi Therapies] A --> D[Types of
Bhojya Food] A --> E[Classification of
Living Beings] B --> B1[Asatmya
Indriyarth Samyog] B --> B2[Pragyaparadh] B --> B3[Parinama
Time factor] C --> C1[Daivavyapashraya
Divine therapy] C --> C2[Yuktivyapashraya
Rational therapy] C --> C3[Sattvavajaya
Psychotherapy] D --> D1[Ashita
Chewable] D --> D2[Peeta
Drinkable] D --> D3[Leedha
Lickable] E --> E1[Jangama
Mobile] E --> E2[Sthavara
Immobile]
पंचकर्मे
graph LR
A[पंचकर्मे] --> B[विरेचन]
A --> C[वमन]
A --> D[नस्य]
A --> E[आस्थापन]
A --> F[अनुवासन]
आस्थापन बस्तीत तेल नसते व अनुवासन बस्तीत सर्व तेलच असते
Types of Yavagu in Ayurveda
दुसऱ्या अध्यायात अपामार्ग (अघाडा) च्या बियांचा उपयोग सांगितला आहे. बियांना तांदूळ म्हणण्याचा प्रघात आहे.
यवागू ही वीर्यप्रधान औषध द्रव्यांनी व रसप्रधान आहार द्रव्यांनी मिळून सिद्ध करतात.
वीर्य
graph TD
A((वीर्य)) --> B(तीक्ष्ण)
A --> C(मध्यम)
A --> D(मृदू)
B --> B1(सुंठ)
C --> C1(बेलमूळ
ऐरणमूळ) D --> D1(आवळा) B1 --> B2(1 तोळा
10 ग्रॅम) C1 --> C2(2 तोळे
20 ग्रॅम) D1 --> D2(4 तोळे
40 ग्रॅम)
ऐरणमूळ) D --> D1(आवळा) B1 --> B2(1 तोळा
10 ग्रॅम) C1 --> C2(2 तोळे
20 ग्रॅम) D1 --> D2(4 तोळे
40 ग्रॅम)
पंचमुळे
graph LR
A((पंचमुळे)) --> B(लत्रूपंचमुळ)
A --> C(बृहत्पंचमुळ)
A --> D(तृणपंचमूळ)
A --> E(२ रे तृणपंचमूळ)
A --> F(वल्लीपंचमूळ)
B --> B1(सालवन
पिठवण
डोर्ली
गोखरू
रिंगणी) C --> C1(शतावरी
विदारीकंद
जीवंती,
पाषाणी
जीवक) D --> D1(गंधाण गवत,
हला
अश्वद्रष्ट्रा
शिरीष
कास्र्रविंदा) E --> E1(शर
इक्षु
दर्भ
कसई
साळीभात) F --> F1(गुळवेल
मेंढशिंगी
उपळसरी
विदारिका
निशा)
पिठवण
डोर्ली
गोखरू
रिंगणी) C --> C1(शतावरी
विदारीकंद
जीवंती,
पाषाणी
जीवक) D --> D1(गंधाण गवत,
हला
अश्वद्रष्ट्रा
शिरीष
कास्र्रविंदा) E --> E1(शर
इक्षु
दर्भ
कसई
साळीभात) F --> F1(गुळवेल
मेंढशिंगी
उपळसरी
विदारिका
निशा)
graph LR
A[यवागू
Yavagu Rice Gruel] --> B(पेया) A --> C(मंड) A --> D(विलेपी) B --> B1{Thin
watery consistency
६ पट पाणी} B --> B2[Used in digestion issues] C --> C1{Only rice water
१४ पट पाणी} C --> C2[Used in fever
light food] D --> D1{Thick consistency
४ पट पाणी} D --> D2[Nourishing & strengthening]
Yavagu Rice Gruel] --> B(पेया) A --> C(मंड) A --> D(विलेपी) B --> B1{Thin
watery consistency
६ पट पाणी} B --> B2[Used in digestion issues] C --> C1{Only rice water
१४ पट पाणी} C --> C2[Used in fever
light food] D --> D1{Thick consistency
४ पट पाणी} D --> D2[Nourishing & strengthening]
पोटशूळनाशक यवागू
graph LR
A((पोटशूळनाशक यवागू)) --> B[पिंपळी]
A --> C[पिंपळीमूळ]
A --> D[चवक]
A --> E[चित्रक]
A --> F[सुंठ]
पोटशूळनाशक यवागू क्षुधावर्धक असते
पंचमूळ यवागू
graph LR
A((पंचमूळ यवागू
वातविकारांतर्गत हगवणीत)) --> B(बेल) A --> C[ऐरण] A --> D[टेंटू] A --> E[पाडळ] A --> F[शिवण]
वातविकारांतर्गत हगवणीत)) --> B(बेल) A --> C[ऐरण] A --> D[टेंटू] A --> E[पाडळ] A --> F[शिवण]
पित्त व कफ यांच्या पासून झालेल्या हगवणीत
graph LR
A((यवागू)) --> B(बेलफळ)
A --> C[चिकणा]
A --> D[सालवन]
A --> E[पिठवण]
A --> F[डाळिंब]
रक्तातीसार
graph LR
A((रक्तातीसारनाशक यवागू)) --> B(शेळीचे दूध
व पाणी
1/2) A --> C(ऱ्हिबेर, वाळा) A --> D[उत्पल, कमळ] A --> E[नागरमोथे] A --> F[पिठवण]
व पाणी
1/2) A --> C(ऱ्हिबेर, वाळा) A --> D[उत्पल, कमळ] A --> E[नागरमोथे] A --> F[पिठवण]
अमाशांत अतिविष
graph LR
A((अमाशांत अतिविष)) --> B(सुंठ)
A --> C(डाळिंब)
मुत्रकृच्षात सराटे
graph LR
A((मुत्रकृच्षात सराटे)) --> B(रिंगणी)
A --> C(काकवी)
जंत नाशक
graph LR
A((जंत नाशक)) --> B(वावडिंग)
A --> C(पिंपळीमूळ)
A --> D(मिरे)
A --> E(सुर्वाचिका , साजीखार)
यांची यवागू ताकांतून केल्याने जंत नाश होतो
विष नाशक
graph LR
A((विष नाशक)) --> B(सोमराजी- बांवची)
यांची यवागू ताकांतून केल्याने जंत नाश होतो
0 Comments